Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp và độc đáo là mong muốn của tất cả các chủ shop khi bắt đầu công việc kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Cuộc sống công nghiệp hiện đại phát triển khiến cho nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng gia tăng. Với sự tiếp xúc thông tin trên mạng internet rộng rãi ,khách hàng mong muốn có thể sở hữu những món mỹ phẩm uy tín đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Các cửa hàng mỹ phẩm mở ngày một nhiều và cạnh tranh gay gắt, chính vì vậy mà ngoài việc bày bán những món mỹ phẩm chất lượng thì thiết kế shop mỹ phẩm cũng cực kỳ quan trọng

Lắp đặt bảng hiệu khi thiết kế shop mỹ phẩm

Bảng hiệu trong thiết kế shop mỹ phẩm mang đến ấn tượng đầu tiên cho khách hàng

Biển hiệu cửa hàng mỹ phẩm đại diện cho phong cách của toàn bộ cửa hàng, phông chữ và hình thiết kế được chọn làm logo thương hiệu phải cho thấy chất lượng sản phẩm theo một cách nào đó. Chủ shop nên lưu ý khi lắp đặt bảng hiệu cũng nên phối hợp bảng màu của biển hiệu với phong cách tổng thể của cửa hàng sao cho hoàn hảo. Như mọi người đều đã biết, khu vực đồ mỹ phẩm dưỡng hoặc trang điểm make-up thường được trưng bày theo các khu vực chức năng, nhãn hiệu riêng khác nhau. Vì vậy, việc cung cấp khu vực gương và ghế ngồi trong thiết kế shop mỹ phẩm để trang điểm thử  miễn phí là rất cần thiết và tạo nên sự thân thiện với người sử dụng.

Xác định tông màu chủ đạo khi thiết kế shop mỹ phẩm

Thiết kế shop  mỹ phẩm cần chú ý tới tông màu chủ đạo của sản phẩm

Màu sắc chính của một cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm nên được thể hiện trên logo thương hiệu, đồ trang trí trưng bày và màu sắc nội thất, kệ giá . Ngay khi khách hàng nhìn thấy màu chủ đạo của cửa hàng, họ sẽ có được sự hình dung nhất định về bản sắc và liên kết thương hiệu. Màu sắc đóng một vai trò quan trọng để thu hút khách hàng cũng như nhắm vào mục tiêu độ tuổi cụ thể. Những gam màu trầm như đen, xám, bạc cho thấy tạo nên phong cách bí ẩn cuốn hút , rất hợp với thiết kế shop mỹ phẩm tập trung vào đối tượng khách hàng sang trọng, tinh tế bày bán những thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền của châu Âu như Chanel, YSL…

Trong khi đó tông màu tươi sáng như hồng phấn, xanh dương thu hút khách hàng tuổi teen,học sinh , sinh viên , rất thích hợp nếu như cửa hàng mỹ phẩm bày bán các món mỹ phẩm Hàn Quốc có màu tương tự như Etude,A’pieu.Nếu thiết kế shop mỹ phẩm nhắm đến những món mỹ phẩm thuần thiên nhiên, nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên thì màu xanh lá cây thực sự là một sự lựa chọn quá hoàn hảo. Màu xanh lá cây gợi cảm giác mộc mạc, hiền lành và dịu mắt và giản dị, là cách thể hiện phong cách chủ đạo của của hàng mỹ phẩm hiệu quả.

Lắp đặt thiết bị chiếu sáng phù hợp

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp giúp tôn thêm vẻ sang trọng của các món đồ mỹ phẩm

Trong hầu hết các trường hợp, chỉ có thiết bị chiếu sáng đặc biệt tươi sáng mới có thể phản ánh chất lượng thực sự của đồ trang điểm. Chẳng hạn, phong cách make-up trong suốt được phản ánh rất rõ ràng dưới ánh đèn LED. Những món đồ trang điểm nhỏ như bút chì kẻ mắt hoặc bút kẻ lông mày nên được trưng bày trong một ngăn riêng có lắp kính trong suốt và đèn chiếu nhỏ vì như vậy dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Khác với các cửa hàng thời trang nơi chủ shop ưu tiên đèn tỏa ánh sáng vàng mờ ảo mang đến cảm giác ấm áp, làm cho khách hàng thấy mình trông xinh tươi hơn thì thiết kế shop mỹ phẩm chuộng ánh sáng trắng , càng rõ ràng càng tốt để khách có thể nhìn rõ chất lượng mỹ phẩm khi thử nghiệm trên da, môi.

Khéo léo trong cách sắp xếp đồ mỹ phẩm

Sắp xếp đồ mỹ phẩm gọn gàng và ngăn nắp sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng lựa chọn sản phẩm

Những món mỹ phẩm đắt tiền nên được trưng bày với số lượng nhỏ, và sắp xếp sao cho  phải thanh lịch , tự nhiên và thoải mái. Nên sắp xếp mỹ phẩm dưỡng da riêng ở một khu và mỹ phẩm trang điểm ở một khu vực khác biệt. Khách hàng cũng muốn nhanh chóng tìm được món đồ mỹ phẩm phù hợp với mình nên việc phân loại mỹ phẩm dành riêng cho da thường, da khô, da dầu… cũng rất quan trọng.

Biến tấu trong cách trang trí shop

Linh hoat trong thiết kế và sắp xếp đồ giúp cho không gian shop mỹ phẩm thông thoáng hơn

Tùy vào phong cách chủ đạo của shop mỹ phẩm mà chủ shop có thể thỏa sức biến tấu trang trí cho cửa hàng. Nếu cửa hàng có tông chủ đạo đen trắng thì việc treo một bức tranh của một mỹ nhân xinh đẹp theo tông đen trắng sẽ làm cho cửa hàng trở nên ấn tượng đặc biệt .Nếu là thiết kế shop mỹ phẩm theo hướng thiên nhiên thì việc thêm thắt màu xanh của cây cối là gợi ý không tồi. Bằng cách sử dụng các chậu cây đan xen trong không gian trưng bày, shop mỹ phẩm sẽ làm dịu bầu không khí nóng bức bên ngoài và khi khách hàng đến mua mỹ phẩm cũng cảm thấy thoải mái bất ngờ.

Chủ shop có thể tạo bức tường xanh với các chậu cây, hoa kết hợp nhau, điều này sẽ tạo điểm nhất khó quên cho cửa hàng mỹ phẩm trong tâm trí khách hàng.Nếu muốn nhấn mạnh đến yếu tố nguyên liệu thiên nhiên trong mỹ phẩm chủ shop có thể học hỏi cách bài trí cửa hàng của thương hiệu LUSH, bày nguyên liệu tươi bên cạnh mỹ phẩm. Ví dụ dầu gội đầu chiết xuất từ cam vàng , quế thì có thể bày một đĩa nhỏ với vài lát cam hoặc một thanh quế bên cạnh giá bày đồ.

Nếu chủ shop mỹ phẩm vẫn còn băn khoăn trong việc chọn phong cách khi thiết kế shop mỹ phẩm của mình và cần tới sự tư vấn chuyên nghiệp thì có thể liên hệ với http://dizain.vn- đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế shop, nội thất nhà ở, chung cư. Với đội ngũ thiết kế sáng tạo, linh hoạt chắc chắn các bạn sẽ nhận được những giải pháp thiết kế lung linh, tận dụng không gian hiệu quả tối đa.

Tư vấn thiết kế shop mỹ phẩm đẹp giá rẻ tại Tp HCM
3 5 votes